
Được post bởi
TomHum
Đúng vậy! Nhiều lúc tôi cũng thấy lạ. Thường thì "đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại" trong games cũng vậy. Những gì gọi là "chim mồi", "thả thính"... thì được các nhà cung cấp triển khai triệt để. Nhưng ở MUHN này lại khác. Phải chăng hướng đi và chiến thuật của ADM MUHN không giống các nhà cung cấp khác ?!? Theo tôi được biết, MU online là 1 games online đầu tiên xuất hiện và cũng là 1 games có thâm niên nhiều nhất trong những games đang được lưu hành tại Việt Nam (gần chục năm). Tất cả mọi cái đều có logic của nó và games online cũng vậy, không đơn giản mà 1 games có thể tồn tại với thời gian nhiều đến thế, chỉ có 1 điều lý giải đơn giản rằng "Games đó hay". Và dĩ nhiên hay cũng đồng nghĩa với việc hay cả về nội dung và hình ảnh. Về hình ảnh thì tôi không lạm bàn bởi ai cũng biết, games tuy là 2,5D nhưng được Webzen rất cầu kỳ trong việc phối mầu cũng như hình ảnh. Do vậy tuy chỉ 2.5 nhưng về hình ảnh rất sống động và ưa nhìn. Còn về nội dung, games nào cũng thế, các nhà sản xuất luôn lấy nội dung đi đầu. Nếu chỉ có hình ảnh mà nội dung đơn sơ thì games đó rất nhanh sụp đổ. Đơn cử như Võ Lâm 1, một games 2D, hình ảnh xấu nhưng lại là games có số lượng người chơi đông nhất. Tại sao lại vậy? Chẳng lẽ gamer "mù" hết? Chỉ có thể lý giải 1 điều là games đó có nội dung hay. Vậy, một games có nội dung hay được hiểu như thế nào??? Theo thiển ý của tôi, rút ra từ rất nhiều những games đã từng chơi thì tôi thấy, 1 games có nội dung hay phải là 1 games có hệ thống nhiệm phong phú, trang bị - vũ khí - skill đa dạng và nhất là tính PK cao (PK tự do, dual....). Trên thực tế, ở VN mình việc 1 games có tính PK cao được coi là games bạo lực, thiếu tính giáo dục và không được lưu hành (VD như biệt đội, đột kích...) nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận 1 điều rằng games mà không có PK thì games đó rất nhanh nhàm chán (giống như kiểu chơi Pikachu)... Sau tất cả những cái đưa trên mà tôi đưa chỉ nhằm nói rõ câu mà tôi vừa nói "Phải chăng ADM MUHN hướng đi và chiến thuật không giống với các nhà cung cấp khác". MU có rất nhiều sự kiện HOT, trong đó có thể nói đến Công thành chiến (CTC) và Pháo đài sói (PDS) - Hai cái này được coi là ĐẠI SỰ KIỆN trong MU. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà ở MUHN 2 Đại sự kiện này không được ADM MUHN trọng vọng ?!?