Kết quả 1 tới 10 của 10
  1. #1
    Tổng Biên Tập Tuần Báo Hoa Linh's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Địa điểm
    Tây Bắc quê hương thứ 2
    Bài viết
    2,859
    Like
    310
    Được Like 756 lần trong 371 bài

    Kết quả: Phá Cỗ Trông Trăng

    Tết Trung Thu đã qua đi. Để lại bao dư âm, lắng đọng. Đâu đó vẫn còn văng vẳng câu hát quen thuộc mà trẻ em vẫn thường hay hát. Cũng bởi lẽ Tết Trung Thu giờ đây không còn chỉ là của riêng thiếu nhi. Mà nó đã trở thành một nét văn hoá của Người Việt. Trẻ em thì rước đèn phá cỗ, người lớn ăn bánh, nhấp ngụm trà cùng thưởng trăng. Xung quanh đó là những câu chuyện những dãi bầy, những tâm sự về cuộc sống thường ngày.
    Sự kiện Phá Cỗ Trông Trăng đã kết thúc. Sau đây là danh sách những lời bình hay nhất

    Lời bình hay nhất:

    trai_yb

    Tết Trung Thu - một trong những dịp lễ tết của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung, là một nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu vào mỗi dịp 15 tháng 8 Âm Lịch. Khi thời tiết giao mùa, đã hết cái nắng gay gắt của mùa Hè, thay vào đó là làn gió mát dịu của mùa Thu. Nhà nhà đều chuẩn bị hoa quả, bánh trái để đón một đêm trăng rằm trong thời tiết dễ chịu khi mùa Thu về.
    Ngôi Nhà MU HN của chúng ta cũng vậy, dịp Trung Thu đến là tất cả mọi người đều hòa mình vào trong không khí vui tươi, rộng ràng của lễ hội đêm rằm. Mâm cỗ Trung Thu với đủ màu xanh non của trà, đỏ - vàng mơn mởn của trái cây chín tới, mùi vị thơm ngon béo ngậy của bánh ngọt, bánh dẻo khiến ta liên tưởng đến sự ấm áp, niềm vui sướng khi được hòa mình vào trong gia đình LỚN này. Vẫn là bánh Trung Thu nhưng bánh dẻo thì ngọt ngào, điểm chút hồng phớt vàng nhạt hay bánh nướng chín thơm vàng rộm kích thích vị giác. Cắn một miếng bánh bên ngoài một vị, bên trong một vị, hòa vào nhau tan ra trong vị giác khiến ta cảm nhận được sự ấm no, sum họp gia đình MU HN trong đêm trăng rằm ... Chỉ riêng bánh thôi chưa đủ thành mâm cỗ Trung Thu hoàn chỉnh, bên bánh còn có trái cây, còn trà xanh thơm dịu nhẹ. Là trái Thanh Long đỏ thẫm bên trong trắng phớt điểm hạt đen, là trái Chuối chín vàng đúng dịp, là trái Cam mọng nước, là gói quà nho nhỏ cho con trẻ làm vui ... Ăn phải từ từ, chậm rãi, nếm từng miếng nhỏ từ bánh đến trái ta mới cảm nhận được hết mùi vị thơm ngon, đan xen lẫn nhau, thứ chỉ có duy nhất vào rằm Trung Thu. Là vị ngọt đậm đà của bánh mới ra lò, là vị ngọt dịu của trái cây vườn nhà, vị thanh thanh của trà mới hái. Ăn thôi chưa đủ, thêm chén trà sạch, thêm màu xanh vừa mắt, thêm hương vị nhẹ nhàng ... đôi ba câu chuyện xung quanh mâm cỗ đêm trăng rằm khiến con người ta như hòa vào cùng trời đất, càng gần gũi, gắn bó tình cảm.
    Mâm cỗ Trung Thu tuy mộc mạc, giản dị mà chứa đựng trong đó biết bao ý nghĩa về nét văn hóa truyền thống của dân tộc, về sự gắn bó giữa con người với con người trong đại gia đình MU HN của chúng ta … Chúc cho một mùa Trung Thu đến với ngôi Nhà MUHN của chúng ta mãi là một kỉ niệm đẹp trong tâm trí mỗi người, chúc cho tình cảm của BQT MUHN và các member luôn luôn gắn bó, ngọt ngào như mâm cỗ đêm rằm Trung Thu.


    Lời bình thứ hai:

    9Life

    Tết Trung thu trong mỗi chúng ta là những kỷ niệm đẹp gắn liền với thời thơ ấu. Đó không chỉ là ngày Tết của thiếu nhi mà đó là ngày Tết sum họp, đoàn viên của gia đình, quây quần bên mâm cỗ nhỏ.
    Hình ảnh mâm cỗ của MUHN tuy đơn giản nhưng đã mang đầy những ý nghĩa sâu sa, theo riêng mình đây là 1 mâm cỗ mộc mạc nhưng đầy tình cảm ẩn chứa trong nó. Một bên là những hình ảnh tượng trưng cho 1 mùa Trung Thu với những quả cam, chuối, thanh long và nhưng chiếc bánh nướng bánh dẻo. Biểu tưởng quả chuối như bàn tay ngửa, hứng lấy nắng sương đọng thành quả ngọt và che chở, bảo bọc đó cũng chính là ý nghĩa của sự che chở của các bậc phụ huynh ông bà cha mẹ sự chăm lo cho những người con muốn dành tất cả nhưng điều tốt đẹp nhất nhưng thứ ngon ngọt để cho con cái được sống hạnh phúc . Tiếp theo đó hình ảnh quả thanh long mang 1 ý nghĩa như: "rồng mây gặp gặp hội" sự vui chơi tết Trung Thu của các trẻ em 1 ngày mà có lẽ rất nhiều các đứa trẻ mong muốn vì các em sẽ được đi rước đèn Trung Thu đc bố mẹ mua cho những đồ chơi mà mình mong muốn. Biểu tượng quả cam hình ảnh có lẽ là rất quan trọng biểu tượng cho hình ảnh ánh trăng sáng k thể thiếu của nhưng đêm Trung Thu, thiếu ánh trăng sáng thì ngày Trung Thu cũng không còn ý nghĩa gì. Không thể thiếu trong mâm cỗ Trung Thu là nhưng chiếc bánh Trung Thu hàm chứa trong đó ý nghĩa cầu mong cho mọi sự sẽ hanh thông, may mắn, đồng thời, mong cho các em nhỏ sớm khôn lớn trưởng thành. Chiếc bánh Trung thu như một sản phẩm hòa quyện của vạn vật, được con người thành kính dâng lên đất trời, tổ tiên, trước là để tri ân, cảm tạ, sau là để cho con trẻ phá cỗ đêm rằm, trong những giây phút thiêng liêng, dịch chuyển đất trời, hòa cùng với tiếng trống hội, các trò chơi dân gian, trong tiết trời thu mát mẻ đã làm thỏa mãn nhu cầu thụ cảm tinh thần của một cộng đồng dân tộc, để từ đó những giá trị văn hóa được lưu giữ và trao truyền qua nhiều thế hệ. Chiếc Bánh Trung thu trải qua bao năm tháng vẫn còn vẹn nguyên ý nghĩa ban đầu, vẫn là thứ quà bánh không thể thiếu được để dâng lên bàn thờ ông bà tổ tiên mỗi dịp thu về, mang theo những điều giản dị, ý nghĩa mà ông cha đã tạo nên từ nghìn năm trước. Bên cạnh đó hình ảnh ấm chén cũng nhắc chúng ta không thể quên ơn đến các bậc cha mẹ ông bà và tổ tiên nhưng người đã sinh ra ta chăm lo cho chúng ta để chúng ta có được nhưng ngày như hôm nay. Nhưng chén trà thơm ngon đó chính là sự biết ơn của chúng ta đối với ông bà cha mẹ.
    Qua hình ảnh mâm cỗ của MUHN cho chúng ta thấy sự giản dị của mâm cỗ nhưng không bao giờ ý nghĩa của nó bị mờ đi và sự biết ơn đến bố mẹ ông bà đã cho chúng ta nhưng ngày như hôm nay để ta được tận hưởng những ngày thu.
    Lời cuối mình xin chúc toàn thể Ban Quản Trị MUHN có 1 ngày Trung Thu bên gia đình và người thân thật hạnh phúc.


    Lời bình thứ ba:

    YeU1nG

    Trong kí ức của mỗi con người thời xa xưa hay hiện đại bây giờ... tết trung thu giành cho các cháu thiếu nhi xem lẫn đó là câu chuyện của chị Hằng Nga lên cung trăng thành tiên nữ, đều đã lần lượt bày áng hương dưới ánh trăng, cầu xin Hằng Nga tốt bụng ban cho may mắn và bình an. Từ đó, phong tục “bái nguyệt” vào tết trung thu được truyền đi trong dân gian nói chung và trong tâm hồn các cháu thiếu nhi nói riêng... một hình ảnh thật đẹp để được tận hưởng sự kiện PHÁ CỖ TRÔNG TRĂNG - Rộn ràng Trung thu...

    Theo các tục ngữ việt nam thì " miếng trầu là đầu câu chuyện" nhưng ở đây trung thu rộn ràng của các cháu thiếu nhi và các bậc phụ huynh.... thì " ấm trà khô là đầu câu chuyện.... thật ấm và được ăn cùng miếng bánh viên kẹo thật thơm và ngạt ngào phải ko các bạn.. như những tục lệ của việt nam vào dịp tết và các ngày lễ hội thì chúng ta thường có 1 mâm ngũ quả đầy màu sắc thật ngon vui mắt. trong ngày vui trung thu thì như chúng ta đã thấy ở mâm ngũ quả đó được sử dụng bằng những trái cây đặc sản của từng vùng miền.."như trái cam mọng nước rất ngọt trái chuối thơm , thanh long mát, đi xen kẽ với chiếc bánh nướng vàng thơm ngon và chiếc bánh dẻo trắng tinh khiết..." làm cho các cháu thiếu nhi càng rạo rực thêm về ngày lễ " PHÁ CỖ TRÔNG TRĂNG - Rộn ràng Trung thu" này... không cần dùng đến đầy đủ 5 loại quả mà thay thế vào đó là 2 loại bánh của ngày lễ trung thu và 3 loại quả thật sinh động và cũng ko kém màu sắc. các cháu thiếu nhi được vui trong ngày trăng rằm đc phá cỗ, được bố mẹ cô dì chú bác đưa đi chơi và được tặng quà. nhận những món quà thuộc về mình, được ăn uống những bánh thơm kẹo ngọt. và không thể thiếu trong ngày tết này được xem những chú kì lân được nghe tiếng trống thúc giục và tiếng chiêng tiếng mõ đi kèm. được hân hoan đón tết.. trăng rằm.
    và cùng dịp đó Mu-HaNoi.Net cũng đưa ra sự kiện để cho các game thủ được sống trong ngày lễ này bằng rất nhiều sự kiện và event đặc sắc rất vui nhộn sống động và cũng không kém màu sắc..." màu vàng , màu đỏ , màu bạc và rất nhiều màu sắc khác nữa...."
    sự kiên PHÁ CỖ TRÔNG TRĂNG - Rộn ràng Trung thu thì được kết thúc bằng cơn mưa khá nhẹ nhưng mà thời tiết đã làm dịu đi nơi chốn đông người đông đúc tấp nập không khí được trong lành trở lại. bắt đầu ngày mới an lành vui tươi... đã đến hồi kết. thay mặt anh em trong game và nhừng người có gia đình đã có thiếu nhi hẳn ai cũng hiểu được cảm giác này Kính chúc tới Ban Quản Trị Mu-HaNoi.net 1 mùa giải 1 sự kiện thật tốt đẹp và may mắn thành đạt trong mọi lĩnh vực đang và đi tiếp con đường mà BQT đã chọn 1 cách đúng đắn nhất....
    ký tên: và đóng dấu : ZzYeU1nGzZ......


    Cơ cấu giải thưởng:

    • Lời bình hay nhất: 300.000 Wcent
    • Lời bình hay thứ hai: 200.000. Wcent
    • Lời bình hay thứ ba: 100.000 Wcent

    Các bạn có tên nhanh chóng khai báo Thông tin theo mẫu săn để trao giải:

    Tên nhân vật:
    Server tham gia


    Chúc các bạn vui vẻ.
    Mu Hà Nội Hỗ trợ nhanh:
    Facebook:
    https://www.facebook.com/MUHNFANPAGE
    Bạn có nhiệt huyết xây dựng Mu-HaNoi. Có khả năng viết bài cho tuần báo Mu, CTV facebook hãy Pm cho tôi: hanoi_hoalinh


  2. Các thành viên đã Like Hoa Linh cho bài viết này:

    9Life (22-09-2013)

  3. #2
    Thành Viên Guild MANUFC
    Guild MANUFC
    9Life's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Địa điểm
    Manchester United
    Bài viết
    1,906
    Like
    321
    Được Like 83 lần trong 75 bài
    Hihi lại đc giải nhì rồi

  4. #3
    Thành Viên Guild MANUFC
    Guild MANUFC
    9Life's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Địa điểm
    Manchester United
    Bài viết
    1,906
    Like
    321
    Được Like 83 lần trong 75 bài
    Giải Nhì
    Tên nhân vật: ChimTaoSun
    Server tham gia: Huyền Thoại

  5. #4
    Thành Viên Guild AeHaNoi
    Guild AeHaNoi
    trai_yb's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Bài viết
    309
    Like
    11
    Được Like 6 lần trong 5 bài
    Tên nhân vật: EmDepLamKT
    Server tham gia: Đế Vương

  6. #5
    Thành Viên Guild AeHaNoi
    Guild AeHaNoi
    trai_yb's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Bài viết
    309
    Like
    11
    Được Like 6 lần trong 5 bài
    Giải nhất
    Tên nhân vật: EmDepLamKT
    Server tham gia: Đế Vương

  7. #6
    Thành Viên Guild MANUFC
    Guild MANUFC
    9Life's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2013
    Địa điểm
    Manchester United
    Bài viết
    1,906
    Like
    321
    Được Like 83 lần trong 75 bài
    Trao xong chưa ADM nhỉ

  8. #7
    Thành Viên Guild Killers YeU1nG's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    1,428
    Like
    91
    Được Like 82 lần trong 62 bài
    giải 3 : nv : Assyrian
    SV chơi : ĐẾ vương....
    mong admin trao xớm cho e nhe.

  9. #8
    Senior Member tunghiep210's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2013
    Bài viết
    245
    Like
    6
    Được Like 2 lần trong 2 bài
    Uppppppppppppppppppppppppppppppppppppp

  10. #9
    Thành Viên Guild Killers YeU1nG's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    1,428
    Like
    91
    Được Like 82 lần trong 62 bài
    up cái cho nhanh chóng... ..^^

  11. #10
    MeoHoang1102
    Guest
    Các bạn đã đăng ký kiểm tra lại số Wcoin trong tài khoản nhé. (Đăng nhập lại )

  12. 2 thành viên Like MeoHoang1102 cho bài viết này:

    9Life (23-09-2013), YeU1nG (24-09-2013)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
  •