Nhanh chóng ra mắt sản phẩm âm nhạc sau khi trở thành quán quân cuộc thi truyền hình thực tế, song album đầu tay của những giọng ca trẻ lại được khán giả đón nhận theo nhiều mức độ khác nhau.

"Lúc mới yêu" - Phương Vy

Với thành tích chưa một lần lọt vào top nguy hiểm trong các đêm tranh tài của nguoi dep 2007, Phương Vy đã chiến thắng tại mùa giải đầu tiên của cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc. Tiếp tục được đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi Asian Idol 2007, sau đó giọng ca trẻ này nhanh chóng tận dụng sức nóng của bản thân để phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Phương Vy từng là học trò của nhạc sĩ Đức Trí nên cô không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hiện những dự án âm nhạc của "hậu Idol". Ra mắt vào đúng dịp mùng 8/3/2007, album vol 1 Lúc mới yêu của Phương Vy chính thức đánh dấu sự lột xác của cô từ ngoại hình cho đến phong cách âm nhạc. Lựa chọn những ca khúc trẻ trung, dễ nghe để thăm dò thị hiếu của công chúng nghe nhạc, ca khúc chủ đề Lúc mới yêu cùng với Em biết, Những lời buồn... lần lượt trở thành hit của Phương Vy ở thời gian sau đó.


May mắn gặt hái được thành công ngay từ lần đầu "xuất chiêu", việc làm mới mình nhưng vẫn giữ được những ưu điểm từng thể hiện được ở Vietnam Idol chính là vũ khí giúp cho Phương Vy trở thành một trong số những giọng ca được nhiều khán giả trẻ mến mộ.

"Hát cùng tôi" - Quốc Thiên

Tiếp nối ngôi vị của Nguyễn Ngọc Phương Vy, Quốc Thiên là giọng ca được vinh danh tại Vietnam Idol 2008. Mất tích hơn 1 năm sau khi gây dấu ấn, đến năm 2009, anh mới chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay dưới sự giúp đỡ của ê-kíp Music Faces.

Chọn pop latinh là phong cách chủ đạo cho album vol 1, 10 ca khúc trong Hát cùng tôi của Quốc Thiên đều là những bài hát mới có giai điệu và tiết tấu sôi động. Update lich am. Chọn một thể loại kén người nghe để thử sức mình, sự tính toán không kỹ lưỡng của nam ca sĩ trẻ đã khiến cho sản phẩm âm nhạc của anh không đạt được kết quả như mong đợi.


Hoàn toàn mờ nhạt so với các sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ trẻ phát hành cùng thời điểm, sự thất bại ở Hát cùng tôi cũng đã khiến cho con đường chinh phục khán giả sau Vietnam Idol của Quốc Thiên gặp rất nhiều khó khăn và áp lực. Anh tiếp tục "lặn mất tăm" gần 2 năm để rút kinh nghiệm và tìm hướng mới, những sản phẩm âm nhạc sau này của anh dường như đã biết chiều lòng số đông khán giả nghe nhạc nhiều hơn.

"Giấc mơ tôi" - Uyên Linh


Uyên Linh gây sốt ở giai đoạn cuối của Vietnam Idol 2010, sau đó cô đã chính thức trở thành người thứ 3 được xướng tên ở vị trí cao nhất sân chơi này. Được một ê-kíp "khủng" giúp đỡ để phát triển sự nghiệp, album Giấc mơ tôi chính là kết quả của sự hợp tác giữa Uyên Linh và nhạc sĩ Quốc Trung sau hơn 2 năm ấp ủ thực hiện.

Lựa chọn 3 ca khúc đã làm lên tên tuổi tại Vietnam Idol và 4 bài hát hoàn toàn mới, CD Giấc mơ tôi của Uyên Linh được thực hiện rất kỹ lưỡng ở trong từng công đoạn. Update chuyen ay. Được đánh giá là một album chất lượng khi được sự trợ giúp của những "phù thủy âm nhạc" nổi tiếng trong và ngoài nước, song về tổng thể album vol 1 của Uyên Linh vẫn chưa tạo được sự thỏa mãn cho phần đông khán giả nghe nhạc.

Có một chút bỡ ngỡ khi mang sức hút từ sân khấu vào sản phẩm âm nhạc, cách xử lý âm thanh không tốt trong phòng thu chính là nguyên nhân khiến cho các bài hát được Uyên Linh thể hiện trong album Giấc mơ tôi chưa đạt độ đã như nhiều người mong đợi.

Tạo hit duy nhất ở ca khúc Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương), khán giả chờ đợi trong những sản phẩm âm nhạc sắp tới Uyên Linh sẽ thể hiện rõ được cá tính âm nhạc của mình cũng như khắc phục được yếu tố "ngoại đạo" để vững bước trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Nguồn: 24h.com.vn