Một ngày trước khi Samsung công bố Galaxy S4, Giám đốc Marketing của Apple, Phil Schiller, đã “tấn công” Google và đối thủ lớn nhất, Samsung.


Giám đốc Marketing Apple “xỉa xói” Google, Samsung

Trong cuộc phỏng vấn với Thời báo Phố Wall hôm 13/3, Phil Schiller đả kích nền tảng smartphone của Google, gọi Android là phân mảnh, khó sử dụng, thậm chí mỉa mai điện thoại chạy Android về cơ bản được các nhà mạng phân phối miễn phí không khác gì điện thoại phổ thông.
Schiller cho rằng, ngay cả báo cáo của chính Google cũng chỉ ra phần lớn người dùng Android đang mắc kẹt trong các phiên bản cũ rích, và điện thoại mới của Samsung sẽ được giới thiệu với nền tảng đã 1 năm tuổi đã đến lúc phải cập nhật mới. Sự phân mảnh, hay chính xác hơn là quá nhiều phiên bản Android trên thị trường, tiềm ẩn mối đe dọa cho người dùng.
Mỗi phiên bản mới của Android lại phải được các hãng sản xuất thiết bị kiểm nghiệm để đảm bảo hoạt động tốt trước khi phát hành, do đó việc tung ra bản cập nhật chậm trễ là điều đương nhiên. Vì thế, một số hãng như Amazon lại sử dụng phiên bản được tùy biến gần như hoàn toàn.
Theo Giám đốc Marketing Apple, con số 1,5 triệu máy Android kích hoạt mỗi ngày không ấn tượng và trải nghiệm Android còn thua xa so với thiết bị iOS. Nghiên cứu riêng của Apple cho thấy lượng người dùng chuyển từ Android sang iOS trong quý IV/2012 cao gấp 4 lần so với lượng người dùng từ bỏ iOS chuyển sang Android.
Schiller công khai tấn công Google chỉ một ngày trước khi Samsung – đối thủ lớn nhất của hãng – tổ chức sự kiện công bố mẫu Galaxy S tiếp theo tại New York. Sự phổ biến của dòng sản phẩm này cùng các thiết bị khác đã đưa Samsung lên thành hãng di động hàng đầu nước Mỹ kể từ năm 2008, theo số liệu của hãng nghiên cứu Strategy Analytics. Xem thêm: bao

Ngoài ra, sự công kích của Schiller xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Google tuyên bố xáo trộn nhân sự lớn trong đó Sundar Pichai - một nhân viên có thâm niên 9 năm tại Google – lên thay vị trí Giám đốc bộ phận Android của Andy Rubin. Dù Rubin vẫn ở lại Google, chức vụ hiện tại của ông vẫn không rõ ràng. Xem thêm: blackberry 10

Schiller và lãnh đạo Apple hiếm khi thực hiện phỏng vấn. Gần như mọi thông cáo của Apple đều được đưa ra vào mỗi lần ra mắt sản phẩm hoặc báo cáo kết quả kinh doanh. Xem thêm: dien thoai nexus 4


Du Lam
Theo Cnet, Reuters