Hiện tại mình có thể giải được 1 số câu hỏi của bạn theo kiến thức lơp 6 còn nhớ
1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
a) { x | x ∈ R : x2 = 1 } Dịch nghĩa x|x thuộc R x2=1 =>> 2 phần tử x và x2
b) { x | x ∈ N : x <10 }Dịch nghĩa : x| x thuộc số tự nhiên x < 10 =>> x = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }Dịch nghĩa x = Z2 vì n thuộc Z x <<100 phần tử x và Z2
d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }Dịch nghĩa x|x thuộc Z ; x2 = 2 =>> phần tử là : x và x2
Thực tế tại bài toán đưa ra ko ghi rõ ví dụ x2 hay là x.2 ( lưu ý hoàn toàn khác nhau ; x2 là số hay giá trị nào đó ; x.2 = x*2 nghĩa là 2 lần của x ) nên nếu chủ topic ra đề rõ hơn sẽ có câu trả lời khác
2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}Dịch nghĩa A có phần tử 1 ; B có 1 phần tử 1 và 1 phần phần tử 1 =>> tập hợp ko bằng nhau
b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}Nếu theo đúng nghĩa toán học bạn đã viết sao vì dấu :'', ''sẽ đúng là dấu : '';''. Vì A và B đều có phần tử { 1; 3 5 } nên 2 tập hợp = nhau=>> đúng
c) A= ∅ và B = {∅}Dịch nghĩa A không có phần tử nào . B có 1 phần tử là tập hợp rỗng =>> 2 tập hợp ko bằng nhau
3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
a) x ∈ {x}Dịch nghĩa Tập hợp X thuộc phần tử {x} =>> hoàn toàn đúng vì x có thể thuộc phần tử x
b) {x} ⊂ {x}Dịch nghĩa : phần tử x là con của phần tử x =>> đúng
c) {x} ∈ {x}Dịch nghĩa : phần tử x thuộc phần tử x =>> đúng vì trong phần tử x có phần tử x
d) ∅ ∈ {x}Dịch nghĩa : Tập hợp rỗng thuộc x =>>Sai vì phần tử x cũng đã có x không thể rỗng !
e) {x}∈ {{x}}Dịch nghĩa : x thuộc tập hợp của tập hợp phần tử x ==>> đúng vì tập hợp của tập hợp phần tử x đã có x
f) ∅ ⊂ {x}Dịch nghĩa : rỗng là con của phần tử x =>> đúng vì phần tử x có thể có tập hợp rỗng
4. Cho các tập hợp:
A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.Cái này không nhớ rõ lắm A ∩ B; A ∪ B là gì chỉ biết A-B . Ta có thể chia như sau :
A-B = {x/ x nhỏ hơn hoặc bằng ( vì ko biết viết dấu đó trên việt kêy như nào
) 1 km Giá trị lớn nhất sẽ = 1km vì học sinh đi đến trường có thể đi từ chỗ xa nhất đoạn đường đến trường
B- A theo mình là giá trị nhỏ nhất = 0 . Ko tìm được giá trị lớn nhất vì B sẽ nhỏ hơn hoặc bằng A .. Nếu tính số km của B - A sẽ là số âm =>> vô giá trị
Trường hợp cuối cùng : Nếu đây là 1 bài toán mẹo thì : A-B = B-A = 0 ( vì tập hợ số học sinh cách trường và đi đến trường = nhau )
5. Cho các tập hợp A và B như sau:
A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN = A
b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. = Rỗng c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN. Thực ra = B vì = Tất cả học viên sư phạm cả nước nói chung !
d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN. = B-A ... Quá dễ
6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
a) A ∪ B = A Cái dấu ∪ quên rùi
b) A − B = A =>> B = Rỗng
c) A− B = B − A ===>> A = B
d) A ∩ B = A quên !!
e) A ∩ B= A ∪ B quên !!
7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
a) A × C = Rỗng
b) A × B × C= Rỗng
c) B × A × C= Rỗng
d) A × A= { a;b;c}
8. Cho f: R R
g:R R
với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1
a.Tính h= gof , h’ = fog
b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
g:R R với g(x) = 2x
a.Tính h= gof , h’ = fog
b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])==============>> cái này lơp 7 cô giáo chết ko học
Trên đây là toàn bộ ý kiến của mình cho bạn tham khảo ... Ai thấy đúng thanks cái