Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
Kết quả 21 tới 28 của 28
  1. #1
    Senior Member Man LHM PC1's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Địa điểm
    01659014916
    Bài viết
    6,201
    Like
    211
    Được Like 136 lần trong 106 bài

    AI giỏi môn toàn rời rạc giúp mình làm bài này với nhé :D

    Bài tập số 02_2: Lý thuyết Tập hợp

    1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
    a) { x | x ∈ R : x2 = 1 }
    b) { x | x ∈ N : x <10 }
    c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }
    d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }
    2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
    a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}
    b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}
    c) A= ∅ và B = {∅}
    3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
    a) x ∈ {x}
    b) {x} ⊂ {x}
    c) {x} ∈ {x}
    d) ∅ ∈ {x}
    e) {x}∈ {{x}}
    f) ∅ ⊂ {x}

    4. Cho các tập hợp:
    A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.
    5. Cho các tập hợp A và B như sau:
    A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
    B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
    a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN.
    b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN.
    d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN.
    6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
    a) A ∪ B = A
    b) A − B = A
    c) A− B = B − A
    d) A ∩ B = A
    e) A ∩ B= A ∪ B


    7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
    a) A × C
    b) A × B × C
    c) B × A × C
    d) A × A

    8. Cho f: R R
    g:R R
    với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
    9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
    g:R R với g(x) = 2x
    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])

  2. #21
    Senior Member
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    160
    Like
    2
    Được Like 54 lần trong 10 bài
    Trích Được post bởi Man LHM PC1 Xem bài viết
    Bài tập số 02_2: Lý thuyết Tập hợp

    1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
    a) { x | x ∈ R : x2 = 1 }
    b) { x | x ∈ N : x <10 }
    c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }
    d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }
    2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
    a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}
    b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}
    c) A= ∅ và B = {∅}
    3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
    a) x ∈ {x}
    b) {x} ⊂ {x}
    c) {x} ∈ {x}
    d) ∅ ∈ {x}
    e) {x}∈ {{x}}
    f) ∅ ⊂ {x}

    4. Cho các tập hợp:
    A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.
    5. Cho các tập hợp A và B như sau:
    A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
    B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
    a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN.
    b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN.
    d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN.
    6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
    a) A ∪ B = A
    b) A − B = A
    c) A− B = B − A
    d) A ∩ B = A
    e) A ∩ B= A ∪ B


    7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
    a) A × C
    b) A × B × C
    c) B × A × C
    d) A × A

    8. Cho f: R R
    g:R R
    với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
    9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
    g:R R với g(x) = 2x
    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])
    Hiện tại mình có thể giải được 1 số câu hỏi của bạn theo kiến thức lơp 6 còn nhớ
    1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
    a) { x | x ∈ R : x2 = 1 } Dịch nghĩa x|x thuộc R x2=1 =>> 2 phần tử x và x2
    b) { x | x ∈ N : x <10 }Dịch nghĩa : x| x thuộc số tự nhiên x < 10 =>> x = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
    c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }Dịch nghĩa x = Z2 vì n thuộc Z x <<100 phần tử x và Z2
    d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }Dịch nghĩa x|x thuộc Z ; x2 = 2 =>> phần tử là : x và x2
    Thực tế tại bài toán đưa ra ko ghi rõ ví dụ x2 hay là x.2 ( lưu ý hoàn toàn khác nhau ; x2 là số hay giá trị nào đó ; x.2 = x*2 nghĩa là 2 lần của x ) nên nếu chủ topic ra đề rõ hơn sẽ có câu trả lời khác
    2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
    a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}Dịch nghĩa A có phần tử 1 ; B có 1 phần tử 1 và 1 phần phần tử 1 =>> tập hợp ko bằng nhau
    b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}Nếu theo đúng nghĩa toán học bạn đã viết sao vì dấu :'', ''sẽ đúng là dấu : '';''. Vì A và B đều có phần tử { 1; 3 5 } nên 2 tập hợp = nhau=>> đúng
    c) A= ∅ và B = {∅}Dịch nghĩa A không có phần tử nào . B có 1 phần tử là tập hợp rỗng =>> 2 tập hợp ko bằng nhau
    3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
    a) x ∈ {x}Dịch nghĩa Tập hợp X thuộc phần tử {x} =>> hoàn toàn đúng vì x có thể thuộc phần tử x
    b) {x} ⊂ {x}Dịch nghĩa : phần tử x là con của phần tử x =>> đúng
    c) {x} ∈ {x}Dịch nghĩa : phần tử x thuộc phần tử x =>> đúng vì trong phần tử x có phần tử x
    d) ∅ ∈ {x}Dịch nghĩa : Tập hợp rỗng thuộc x =>>Sai vì phần tử x cũng đã có x không thể rỗng !
    e) {x}∈ {{x}}Dịch nghĩa : x thuộc tập hợp của tập hợp phần tử x ==>> đúng vì tập hợp của tập hợp phần tử x đã có x
    f) ∅ ⊂ {x}Dịch nghĩa : rỗng là con của phần tử x =>> đúng vì phần tử x có thể có tập hợp rỗng

    4. Cho các tập hợp:
    A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.Cái này không nhớ rõ lắm A ∩ B; A ∪ B là gì chỉ biết A-B . Ta có thể chia như sau :
    A-B = {x/ x nhỏ hơn hoặc bằng ( vì ko biết viết dấu đó trên việt kêy như nào ) 1 km Giá trị lớn nhất sẽ = 1km vì học sinh đi đến trường có thể đi từ chỗ xa nhất đoạn đường đến trường
    B- A theo mình là giá trị nhỏ nhất = 0 . Ko tìm được giá trị lớn nhất vì B sẽ nhỏ hơn hoặc bằng A .. Nếu tính số km của B - A sẽ là số âm =>> vô giá trị
    Trường hợp cuối cùng : Nếu đây là 1 bài toán mẹo thì : A-B = B-A = 0 ( vì tập hợ số học sinh cách trường và đi đến trường = nhau )
    5. Cho các tập hợp A và B như sau:
    A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
    B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
    a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN = A
    b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. = Rỗng c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN. Thực ra = B vì = Tất cả học viên sư phạm cả nước nói chung !
    d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN. = B-A ... Quá dễ
    6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
    a) A ∪ B = A Cái dấu ∪ quên rùi
    b) A − B = A =>> B = Rỗng
    c) A− B = B − A ===>> A = B
    d) A ∩ B = A quên !!
    e) A ∩ B= A ∪ B quên !!


    7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
    a) A × C = Rỗng
    b) A × B × C= Rỗng
    c) B × A × C= Rỗng
    d) A × A= { a;b;c}

    8. Cho f: R R
    g:R R
    với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
    9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
    g:R R với g(x) = 2x
    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])==============>> cái này lơp 7 cô giáo chết ko học
    Trên đây là toàn bộ ý kiến của mình cho bạn tham khảo ... Ai thấy đúng thanks cái

  3. #22
    Senior Member Man LHM PC1's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Địa điểm
    01659014916
    Bài viết
    6,201
    Like
    211
    Được Like 136 lần trong 106 bài
    cậu ơi cho tớ xin sdt cái

  4. #23
    Senior Member humphuy's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    196
    Like
    1
    Được Like 6 lần trong 3 bài
    Trích Được post bởi loveiusomuch3 Xem bài viết
    Hiện tại mình có thể giải được 1 số câu hỏi của bạn theo kiến thức lơp 6 còn nhớ
    1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
    a) { x | x ∈ R : x2 = 1 } Dịch nghĩa x|x thuộc R x2=1 =>> 2 phần tử x và x2
    b) { x | x ∈ N : x <10 }Dịch nghĩa : x| x thuộc số tự nhiên x < 10 =>> x = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
    c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }Dịch nghĩa x = Z2 vì n thuộc Z x <<100 phần tử x và Z2
    d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }Dịch nghĩa x|x thuộc Z ; x2 = 2 =>> phần tử là : x và x2
    Thực tế tại bài toán đưa ra ko ghi rõ ví dụ x2 hay là x.2 ( lưu ý hoàn toàn khác nhau ; x2 là số hay giá trị nào đó ; x.2 = x*2 nghĩa là 2 lần của x ) nên nếu chủ topic ra đề rõ hơn sẽ có câu trả lời khác
    2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
    a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}Dịch nghĩa A có phần tử 1 ; B có 1 phần tử 1 và 1 phần phần tử 1 =>> tập hợp ko bằng nhau
    b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}Nếu theo đúng nghĩa toán học bạn đã viết sao vì dấu :'', ''sẽ đúng là dấu : '';''. Vì A và B đều có phần tử { 1; 3 5 } nên 2 tập hợp = nhau=>> đúng
    c) A= ∅ và B = {∅}Dịch nghĩa A không có phần tử nào . B có 1 phần tử là tập hợp rỗng =>> 2 tập hợp ko bằng nhau
    3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
    a) x ∈ {x}Dịch nghĩa Tập hợp X thuộc phần tử {x} =>> hoàn toàn đúng vì x có thể thuộc phần tử x
    b) {x} ⊂ {x}Dịch nghĩa : phần tử x là con của phần tử x =>> đúng
    c) {x} ∈ {x}Dịch nghĩa : phần tử x thuộc phần tử x =>> đúng vì trong phần tử x có phần tử x
    d) ∅ ∈ {x}Dịch nghĩa : Tập hợp rỗng thuộc x =>>Sai vì phần tử x cũng đã có x không thể rỗng !
    e) {x}∈ {{x}}Dịch nghĩa : x thuộc tập hợp của tập hợp phần tử x ==>> đúng vì tập hợp của tập hợp phần tử x đã có x
    f) ∅ ⊂ {x}Dịch nghĩa : rỗng là con của phần tử x =>> đúng vì phần tử x có thể có tập hợp rỗng

    4. Cho các tập hợp:
    A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.Cái này không nhớ rõ lắm A ∩ B; A ∪ B là gì chỉ biết A-B . Ta có thể chia như sau :
    A-B = {x/ x nhỏ hơn hoặc bằng ( vì ko biết viết dấu đó trên việt kêy như nào ) 1 km Giá trị lớn nhất sẽ = 1km vì học sinh đi đến trường có thể đi từ chỗ xa nhất đoạn đường đến trường
    B- A theo mình là giá trị nhỏ nhất = 0 . Ko tìm được giá trị lớn nhất vì B sẽ nhỏ hơn hoặc bằng A .. Nếu tính số km của B - A sẽ là số âm =>> vô giá trị
    Trường hợp cuối cùng : Nếu đây là 1 bài toán mẹo thì : A-B = B-A = 0 ( vì tập hợ số học sinh cách trường và đi đến trường = nhau )
    5. Cho các tập hợp A và B như sau:
    A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
    B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
    a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN = A
    b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. = Rỗng c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN. Thực ra = B vì = Tất cả học viên sư phạm cả nước nói chung !
    d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN. = B-A ... Quá dễ
    6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
    a) A ∪ B = A Cái dấu ∪ quên rùi
    b) A − B = A =>> B = Rỗng
    c) A− B = B − A ===>> A = B
    d) A ∩ B = A quên !!
    e) A ∩ B= A ∪ B quên !!


    7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
    a) A × C = Rỗng
    b) A × B × C= Rỗng
    c) B × A × C= Rỗng
    d) A × A= { a;b;c}

    8. Cho f: R R
    g:R R
    với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
    9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
    g:R R với g(x) = 2x
    a.Tính h= gof , h’ = fog
    b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])==============>> cái này lơp 7 cô giáo chết ko học
    Trên đây là toàn bộ ý kiến của mình cho bạn tham khảo ... Ai thấy đúng thanks cái
    Đấy :
    Tại sao người ta có cô giáo chết mà người ta vẫn làm được mà bạn không làm được?
    Đó chứng tỏ một điều bạn ngu hơn thằng loveiusomuch3.
    Mà cái thằng này nso ghi cái nick mình chẳng hiểu tý đéo nào.
    Chứng tỏ nó cũng ngu

  5. #24
    Senior Member Man LHM PC1's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Địa điểm
    01659014916
    Bài viết
    6,201
    Like
    211
    Được Like 136 lần trong 106 bài
    Trích Được post bởi humphuy Xem bài viết
    Đấy :
    Tại sao người ta có cô giáo chết mà người ta vẫn làm được mà bạn không làm được?
    Đó chứng tỏ một điều bạn ngu hơn thằng loveiusomuch3.
    Mà cái thằng này nso ghi cái nick mình chẳng hiểu tý đéo nào.
    Chứng tỏ nó cũng ngu
    mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè yêu em rất nhiều

  6. #25
    Senior Member
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    160
    Like
    2
    Được Like 54 lần trong 10 bài
    Trích Được post bởi Man LHM PC1 Xem bài viết
    mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè yêu em rất nhiều
    Ơ thế ko thanks à ... xin so dt lam gi.. minh chi chuyen ve guitar thui.. cai nay tu lau lam rui . Thuc ra it nhat phai dung 80% o nhung bai minh làm được
    bạn cứ đọc kĩ nhé pm : handoino1.dkny

  7. #26
    Senior Member humphuy's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    196
    Like
    1
    Được Like 6 lần trong 3 bài
    Trích Được post bởi Man LHM PC1 Xem bài viết
    mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè yêu em rất nhiều
    Dịch lại hộ mình cái

  8. #27
    Senior Member
    Ngày tham gia
    Apr 2012
    Bài viết
    160
    Like
    2
    Được Like 54 lần trong 10 bài
    Trích Được post bởi Man LHM PC1 Xem bài viết
    mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè yêu em rất nhiều
    Bạn đã dich sai cái tên của mình nhé
    Chuẩn là : Yêu em nhiều hơn nữa 3

  9. #28
    Senior Member hainam46's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    364
    Like
    4
    Được Like 11 lần trong 10 bài
    nó vẻ cái gì đấy .nhìn chả hiểu lòn gi .làm dau ca mát tao

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
  •