Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
Kết quả 21 tới 22 của 22
  1. #1
    Senior Member Man LHM PC1's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Địa điểm
    01659014916
    Bài viết
    6,201
    Like
    211
    Được Like 136 lần trong 106 bài

    Cùng Chung tay về 1 DK hoàn mỹ

    Mặc định Tự xây dựng DK

    Tôi là người chỉ chơi DK, và chỉ thích DK. Tôi đã chơi cả ở HT và hiện nay chơi ở TV. Thấy các bạn tranh luận về DK nhiều quá, tôi xin có 1 số ý kiến như sau:
    Để xây dựng 1 DK hoàn thiện là không tưởng. tùy vào sở thích và mục đích của mình mà xây dựng DK cho riêng mình.
    Không có 1 công thức chung cho DK, vì nếu có thì MU chác buồn lắm, chỉ có 1 loại DK duy nhất, ai cũng như ai, không có nét đặc sắc riêng.
    Tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung để tăng points. Các bạn nên bám vào các nguyên tắc này, hiểu thật rõ nguyên tắc và xây dựng DK cho riêng mình. Sau đây tôi xin tổng hợp và phân tích về các nguyên tắc đó (chú ý là tôi phân tích cho DK solo, chứ nếu nói rộng ra thì có nhiều kiểu lắm, đặc biệt là khi chấp buff, buff free, party ...)
    1- NT1-tăng point
    _ SM/12 ( 4sm=1dammge max , 6sm=1dammge min )
    _ NN/15 (15 agi=1speed , 3 agi= 1defen =1defen rate )
    _ SK/100 ( 100sk=1% gồng máu )
    _ NL/20 (10NL=1%dammge skill , 20=1% gồng máu)
    tôi copy cái này của TiểuMiêu. rất chuẩn. tuy nhiên khi tăng vào SM có thể có 1 số sai lệch nhỏ do ảnh hưởng của lag mạng, của 2% dmg, của cánh ... nên các chỉ số có thể nhảy không đúng 100%, nhưng về tổng thể là hoàn toàn chính xác.
    2-NT2-mục đích của DK
    Tùy theo DK của bạn dùng làm gì thì bạn xây dựng DK theo cách đó.
    Để săn đồ, DK arj là good nhất vì không mất máu, dmg tuân theo công thức (SM+NN+NL)/2, vì vậy chỉ có 1 dmg duy nhất cho mọi loại quái (trừ quái có def qua thấp thì khi đó dmg có thể cao hơn). Tổng rate của DK này tối thiểu 1,2 để có thể solo kan3
    Để duel, DK pede là good nhất. Khi TV chưa có TS thì point thường gặp nhất là SM=1k, NN 900, NL=200, còn lại là máu. Giờ đây khi đã có TS thì points có thể hơi khác
    Để train, đua top tất nhiên là DK str. với DK này tổng def nên giới hạn ở mức 800-850 để có thể afk ở kan2 nhặt DNT, NL 160-180, còn lại đưa hết vào SM.
    Các loại DK buff, DK máu tôi không nhắc tới vì phạm vi hoạt động của các DK này hẹp quá, và không còn thông dụng ở SS2
    3-NT3-bám theo các công thức tính dmg
    Tôi không ghi lại các CT tính dmg nữa vì trên DD có nhiều rồi.
    Nhưng dựa trên các CT này các bạn sẽ thấy để có được dmg cao khi kill quái và khi pk người sẽ có 2 yếu tố ảnh hưởng:
    - skill: phụ thuộc vào point NL của các bạn, 10 point tăng 1%.
    - hiệu số (dmg-def)
    giả sử bạn tăng NN là 200, khi đó skill là 220%, khi tăng 4point vào SM bạn tăng 1 point sat thương và tương ứng tăng 1*220%=2,2 dmg, nhưng do làm tròn số và do ảnh hưởng của cánh, của op exl vũ khí nên tăng 1 điểm sát thương thường gây thêm 3 dmg
    giả sử điểm sát thương hiện tại của bạn là 500, nếu tăng 10point vào NL bạn tăng thêm 1% skill. trên lý thuyết bạn tăng được dmg là 500*1%=5dmg, nhưng do quái cung có def (trong CT bạn thấy điều đó) nên thường dmg chỉ tăng được 3-4 dmg.

    trên cơ sở toán học, đây là 1 hàm số mà ta có thể tính được max hoặc min của nó. Tuy nhiên có quá nhiều thông số ảnh hưởng nên tôi chỉ tạm đưa ra 1 hàm đơn giản nhất:
    ta sẽ cố định điểm nhanh nhẹn vì 2 lý do: rất tốn points (15 point mỗi lần nếu bạn định tăng vào NN) và do khi xây dựng DK bạn thường đã có sẵn mục đích và dự định đồ đi kèm nên tổng def và speed các bạn đã có và phải dự định trước
    ta cũng sẽ cố định điểm máu vì ít khi các bạn điều chỉnh chỉ số này.
    Như vậy còn 2 biến số là SM và NN
    Gọi tổng điẻm còn lại cho SM và NN là K, bạn sẽ có CT tính dmg sau:
    (SM/4 + VK - def)*[(K-SM)/10/100+2]
    VK=tổng sát thương các op của vũ khí, của cánh, .....
    [(K-SM)/10/100+2]chính là =skill đó các bạn
    tìm max của hàm số bậc 2 1 biến trên theo biến số SM là rất dễ, ta thu được kết quả:
    Dmg max khi SM=[2000+K-4(VK-def)]/2
    khi đó NN=K-SM
    Theo kết quả trên, có lẽ không bao giờ các bạn đạt được max, ví dụ:
    của tôi tổng VK=268 (tính được khi lấy hiệu số đeo đủ đò và sau khi bỏ hết đồ ra), Kmax=1800(DK max lv 400, cho NN khoảng 600, không tăng máu), def quái kan 2 khoảng 240 (chịu khó tìm trong MUglobal)
    SM=[2000+1800-4(286-240)]/2=1808 ^^^^^^^^^
    NL=1800-1808=-8 (số âm)
    Các bạn đừng cho là vô lý vì đơn giản là ta không đủ point để đạt được max dmg
    Điều này chỉ cho thấy ta tăng SM vẫn chưa đủ để đạt được giá trị tối ưu mà chỉ đủ để đạt gần tối ưu thôi. Đối tượng có def càng cao thì càng phải tăng point vào SM để cho hiệu số (dmg-def) càng cao và CT (dmg-def)*skill càng cao, những bạn sẽ không thể đạt max vì không đủ points

    Vì vậy tôi xin có 1 số nhận xét và góp ý sau khi build DK với điều kiện tổng point hiện có và kể cả khi update len lv 600
    1-Về NL: tăng NL theo tôi để đủ duy trì mana khi afk, mức dộ 180-200 + op mana/8
    ý kiến cho rằng NL lên 300 thậm chí 400 sẽ cho dmg khủng hơn là sai. tăng 100 point, các bạn tăng 10% dmg, nhưng nếu điểm sat thương các bạn không dánh thủng giáp quái thì tất cả đều không có tác dụng. Và thứ 2 nữa mức tăng 10% của sát thương liệu có gây ra dmg lớn hơn mức tăng dmg mà bạn có thể có nếu tăng vào SM 100point=25điểm sát thương không? Theo CT tính ở trên thì chắc chắn không thể
    2-Chọn đối tượng chiến đấu:
    Tùy theo loại quái, tùy loại đối tượng mà các bạn hay pk, nói đơn giản hơn là tùy vào tổng đef mà các bạn hay gặp để tăng point cho SM thích hợp (có thể tham khảo CT tính dmg max trên để tính).
    Nhưng nhìn chung ở các map cao (kan2, 3) thì SM cang lớn càng tốt để đánh thủng giáp quái, khi đó các bạn tận dụng được phần [(dmg-def)*skill] trong CT combo, còn nếu không thì bỏ hẳn phần đó, chơi arj để chỉ còn lại phần(SM+NN+NL)/2
    Với các nhân vật khủng, đặc biệt là các DK, def của họ cỡ 1k-1k3, để đánh thủng giáp thì sát thương phải đạt >500-650. Nếu các bạn lượng sức không trang bị đủ đồ để tăng sát thương lên mức đó thì tốt nhất chơi DKarj.
    3- Máu: hiện giờ duel các nhân vật thường dùng bình SD nên máu không quan trọng nhiều, nhưng cũng nên tính toán tăng sao để chịu đc hầu hết các hit của đối phương (trừ các chiêu sát thủ như rate, double, loại bỏ phòng thủ thì đành chịu). Nếu def của bạn khoảng 1k, theo tôi máu đạt 3k trước khi gồng máu thì cũng coi như đạt yêu cầu, hơi tốn point, nhưng DK của bạn toàn diện hơn 1 chút. Khi đó thường DK arj đánh bạn có dmg khoảng 1k1-1k2*3, lãnh 1 hit kg chết ngay, còn các DK str dmg có thể cao hơn, nhưng def yếu hơn nên cũng cân sức, lúc thắng lúc thua.

    Tóm lại, hãy tìm hiểu và hiểu rõ về từng chức năng, đặc điểm nhân vạt của bạn, tùy sở thích train, duel, pk, săn đồ mà bạn xây dựng nhân vật cho phù hợp.
    Bạn nên biết các DK đứng top Thiên vương hiện nay về thực chất kg phải thực sự mạnh đến như vậy. Họ ngoài đồ khủng, trang bị tốt thì họ còn có cả một đội ngũ hỗ trợ họ ơ đằng sau để họ đua top, luôn có người canh 24/24, hy sinh 1 buff free ..... Các bạn có đủ tiềm lực để làm vậy không. Do đó, đừng nghĩ rằng DK của bạn đang yếu, hãy nghiên cứu lại để hiệu chỉnh. Trong MU, theo tôi đỉnh cao thể hiện rõ khả năng của mình nhất là duel hoặc pk, khi đó mức độ khéo léo của các bạn đã quyết định 50% thắng lợi.

    Các bạn hãy tự xây dựng nhân vật của bạn, đi khắp MU để thể hiện đúng tính cách của bạn, đừng là bản sao của bất cứ ai. Mọi ý kiến đóng góp chỉ để tham khảo (kể cả của tôi)

    Các loại + điểm DK CÁC LOẠI DK VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC LOẠI DK: Ở MU FPT đã phân biệt 4 loại DK chính : DK (agi), DK (hp),DK( buff), DK (HP0
    Tính năng đặc biệt của DK: sức chịu đựng và lượng damge cao so với các dòng nhân vật khác.

    1,DK agi:

    a,Đặc điểm: ( set rate 10 % né tránh)

    Lợi: Do kết hợp với set rate và tăng NN đã tạo ra độ miss của loại DK này,Và do sự tăng NN nhiều đã dẫn tới tốc độ của DK này khá cao và cao hơn tốc độ DK thường là 1/2 tốc độ.Nhiều người đã lợi dụng tính năng đặc biệt của loại DK này đã nhằm tăng để mục đích đi săn và duel ( ko tăng HP) và có lượng damge phá giáp rất mạnh.

    Hại : Do tăng nhiều NN dẫn tới sự thiếu thụt HP rất nhiều so với các loại DK khác,DO sự thiếu hụt HP quá nhiều lên trong các dạng thức PK,CT.... ko có sức chịu đựng cao và hay bị đối thủ cho 1 phát combo x3 về làng.Thường loại DK này ko tự mình solo được hay đi ăn bám pt ( đối với sever ko reset)
    b,Cách tăng:
    đối với sever non reset và đối với sever gốc của MU sẽ có 2 cách tăng khác nhau
    + Cách tăng thứ 1:
    SM:150 >>> ( vừa đủ cầm rìu thợ săn )
    NN: 1350 -1500
    SK: 200 -400
    NL:200 >>> mục đích săn đồ và tăng % gồng máu và % damge skill .
    Ở đây mình chỉ cái biểu chứng về cái cách tăng và hình thành loại DK này mà thôi
    + Cách tăng thứ 2:
    sm: 236 - 300 ( vừa đủ cầm kiếm điện)
    NN: 1350 -1500
    SK: 200-400
    NL:200 >>> mục đích săn đồ ở đây là bắt buộc

    2,DK HP:
    Do set refc +HP rất khó tìm và đã dẫn đến việc mặc set riêng lẻ ( set refc và set HP)

    a,Đặc điểm:

    Lợio tăng lượng HP nhiều đã tạo lên sức chịu đựng cao trong các dạng thức CT ,PK và duel......DK này thường kết hợp set ref để lợi dụng sức sát thương của đối thủ làm chính sức sát thương của mình.Với loại DK set HP này thường dùng trong dạng thức CT để lôi kéo và giữ đối thủ trong thời gian lâu hơn ( 2 loại refc và HP này thường thì hay dùng cho phe thủ nhiều hơn phe công). Và do sự biến đổi giữa các set đồ lên đã có nhiều cách tăng khác nhau và tạo ra DK pede agi và HP >>> và gọi là DK hion

    Hại: do tăng lượng HP nhiều đã tạo ra tốc độ quá chậm,damge combo loại DK này quá kém thường ko đủ mạnh.Do lượng HP trong thùng có hạn đối với loại DK này thường thì chịu đựng 1 thời gian ko quá dài và cũng ko quá ngắn mà thôi.

    b,Cách tăng:

    + thứ 1: ( mặc set HP)
    SM:300 -500
    NN:300-400
    SK: tất cả và SK
    NL: 20 hoặc thêm chút lấy ít damge hay % gồng máu.

    + thứ 2: ( mặc set ref)
    SM:150- 200
    NN: ko tăng ( đối với loại DK này hầu như tuyệt chủng)
    SK: tât cả
    NL : 20 hoặc tăng chút lây lượng damge đó là tùy người

    + thứ 3: ( mặc set hion hoặc các set full khác)
    SM: 400 -500+ >> tăng sao cho mặc set hion+7 đến +9 hoặc +13
    NN: 600 -700+ >>> tăng sao cho tốc độ nhanh hơn tốc độ 60 là 0.5 ( 90+)
    SK:800 -1000
    NL: 20 hoặc tăng chút để lấy damge đó là tùy tay người.

    3,DK buff:

    a,Đặc điểm:

    Đối với DK buff thường mặc set 4% mana với 4% HP ( hoặc kết hợp mana+HP)

    Lợi : Đối với loại DK này tăng NL khá nhiều lên có % gồng máu là rất lớn, nó rất có lợi cho việc pt nhỏ trong các dạng thức: luyện lv, PK,CT, CC....
    Đối với lượng damge combo của loại DK này cũng khá mạnh.Thường hay tăng loại DK này đi CT.

    Hại: tốc độ thấp, DK kiểu này mất quyền tự do đi cc,.....DK kiểu này đối với sever ko reset điểm thường thì ăn bám pt ^^.

    b,Cách tăng
    SM: 150 -200 hoăc 350 ( tăng thứ 1 cầm rìu thợ săn hoặc 2 là kiếm điện)
    NN: 300-400
    SK:200 -300
    NL:800 -1000+

    >>> Lưu ý: ở đây chỉ nêu cách tăng để hình thành 1 loại DK chứ ko phải nêu quá rõ ràng về cách tăng điểm.

    4,DK streng:

    a,Đặc điểm:
    DK kiểu này thường mặc các đồ cuối như: TL,QN,RX +13....

    Lợi: Đối với Dk kiểu này phải tăng SM thoe đồ khá cao nên có lượng damge khá mạnh,lượng HP cũng vừa đủ ko quá nhiều, giáp khá mạnh. DK này thường tăng để phá cổng thành. hoặc đi săn.

    Hại: tốc độ quá chậm, HP lại ko quá nhiều.......Đối với DK kiểu này hay tốn zen để mua đồ ^^..... và up đồ.

    b,Cách tăng:

    SM:800 -1000
    NN;300 -400
    SK: 600 -900
    NL: 20 hoặc tăng chút đi săn đồ và lấy % damge skill khi đi săn.

    5,Cách tính điểm cơ bản của DK

    Chú ý:Đã có nhiều bài viết đã chỉ cách tính và mình chỉ viết lại cho bài viết mình chi tiết hơn

    1, damge skill của DK thường giao động ở damge min- damge max.
    Damge min: SM/4
    Damge max: SM/6
    2,Công thức tính % rate của 1 set 10% :
    (NN/3 + khả năng phòng thủ khiêng) x 1.1^8 +10% của 1 set rate

    3 NN = 1 giáp, 3 NN = 1 rate, 1 SK= 3 HP( 2 HP/1lv), 1 NL=1 mana, và cứ 10 NL được 1% sức sát thương tuyệt chiêu ( % damge skill)

    3,Công thức tính % gồng máu:
    mana/20 + vit/100 + 12= %

    Tổng kết: mỗi lại DK có cách tăng khác nhau và cách tăng đó kết hợp với set có mục đích khác nhau.Vậy tại sao các bạn ko nhờ tính năng đặc biệt của các loại DK trên để tạo 1 trận công thành vững chắc cơ chứ. Mình cũng chỉ nhắc nhở các bạn 1 số điều như thế thôi . Good Luck

    Tằng điểm DK phá giáp hư chúng ta đã biết,nhiều người cho rằng tăng point tỉ lệ str/agi là 3/2 sẽ cho dmg khi đánh mobs là max.Tôi thì cho rằng tỉ lệ 3/2 chưa phải là max,mà chỉ là gần max mà thôi!Đây là các ví dụ cho thấy điều đó:
    6k points:
    -5k5 sm,500nl=>dmg=(916~1375)x250%=2290~3437.5
    -5k sm,1k nl=>dmg=(833~1250)x300%=2499~3750
    -4k5 sm,1k5 nl=>dmg=(750~1125)x350%=2625~3937.5
    -4k sm,2k nl=>dmg=(666~1000)x400%=2664~4000(***)
    -3k5 sm,2k5 nl=>dmg=(583~875)x450%=2623~3937.5
    -3/2:3k6 sm,2k4 nl=>dmg=(600~900)x440%=2640~3960

    7k points:
    -6k sm,1k nl=>dmg=(1000~1500)x300%=3000~4500
    -5k5 sm,1k5 nl=>dmg=(916~1375)x350%=3206~4812.5
    -5k sm,2k nl=>dmg=(833~1250)x400%=3332~5000
    -4k5 sm,2k5 nl=>dmg=(750~1125)x450%=3375~5062.5(***)
    -4k sm,3k nl=>dmg=(666~1000)x500%=3330~5000
    -3k5 sm,3k5 nl=>dmg=(583~875)x550%=3206~4812.5
    -3/2:sm:4k2,nl:2k8=>dmg(700~1050)x480%=3360~5040

    Qua 2 VD trên ta thấy rõ ràng là tỉ lệ 3/2 chưa hoàn toàn là max dmg.Tỉ lệ để cho ra max dmg thực ra không hề tính được!Nó sẽ ở khoảng str cao hơn tỉ lệ 3/2 1 chút,tốt nhất là bạn nên lấy calculator của pc ra tính 1 chút là Ok.
    Thứ 2 là chúng ta bàn về khả năng phá giáp đối phương trong duel,PK.Ai cũng biết tăng nn(agi) là tăng dmg rate nhưng chắc chắn nhiều người vẫn ko biết rõ về tác dụng của dmg rate.Xin trả lời các bạn:dmg rate-con số ghi trong ngoặc cạnh dmg gốc là nói lên khả năng đánh trúng,và khả năng ra dmg maxium của char.Nhưng mỗi 1 char có 1 dmg rate khác nhau,AgiElf là char có dmg rate cao nhất,vì nó chỉ tăng mỗi agi,AgiElf là char có khả năng đánh trúng mục tiêu cao nhất,và khả năng ra dmg min là thấp nhất!
    Nhưng đánh trúng đối phương là ntn?Cái này nó còn phụ thuộc vào khả năng né của đối phương(def rate).VD con DK của tôi có 7 món 10%,tăng 2835nn sẽ có def rate là (1837+207),def rate sẽ +10% từ def khi mặc đủ bộ.VD 1 DK khác =rs,đồ tương đương cũng tăng 2835nn,có dmg rate tầm 5k7(đấy là chưa tính dmg rate có được từ str/4),nhưng 2 DK này duel với nhau,2 DK duel vẫn có miss kha khá,kể cả chiêu cuối của combo,thỉnh thoảng vẫn miss.Vậy có thể nói muốn đánh trúng đối phương có 1 số X né(def rate),bạn phải có 1 sỗ Y dmg rate,Y=X*3.5~4.Bạn có đừng nghĩ dmg rate bằng bao nhiêu thì có thể đánh trúng đối phương có def rate bằng tầm đó,VD con DK tăng 7~800 nn có dmg rate>1k5 chả nhẽ có thể đánh trúng 1 char có né 1k+ sao??? Nếu dmg rate bạn cao hơn Y=X*3.5~4 thì ngoài khả năng đánh trúng đối phương cao,khả năng ra dmg max,dmg luck,dmg exc cũng cao hơn!Điều này có thể tôi đã test nhiều và rút ra kinh nghiệm như vậy.
    Chúng ta bàn tiếp về khả năng phá giáp của DK.Có người đã từng post công thức tính dmg khi duel khi không tính satan,wing2 là:
    dmg duel=[(dmg min-def đối phương)/2]xskill dmg===>[(dmg max-def đối phương)/2]xskill dmg
    Tôi thấy công thức này sai hoàn toàn!Đơn giản,bạn nhìn vào con DK của bạn,thấy bao giờ dmg gốc cao hơn def bao giờ chưa,đấy là theo cách tăng point bt,ko nói cách tăng củ chuối là fang hết str,tăng nn Nếu theo ct trên thì dmg dù max-def đối phương luôn là 1 số âm!Tôi test với con DK của bạn tôi khi duel và xin sửa lại ct dmg duel như sau:
    dmg duel=[dmg min-(def đối phương/2)]xskill dmg==>[dmg madef đối phương/2)]xskill dmg.
    Nên biết rằng cách tăng point để đi hunt khác cách tăng point duel,vì quái có def cực kì yếu,phá giáp quái là chuyện khỏi bàn,còn phá giáp người là 1 vấn đề khác.dmg min-(def đối phương/2)>=3~400 thì mới có thể nói bạn đã phá được giáp đối thủ khi duel.Nhìn vào cách tăng point str/agi=3/2 có thể nói là cho dmg gần như là max,nhưng đó chỉ để đi hunt,còn duel thực sự chưa tốt,vì dmg gốc quá thấp,vì số điểm chia bớt cho nl khá nhiều,làm giảm lực tay,nhưng nhìn vào cách tăng (***),ta thấy dmg vừa max,vừa có lực tay cao hơn cách 3/2=>khả năng duel được cải thiện rõ rệt.Nhưng nếu chỉ để duel,2 cách tăng là chuẩn nhất,bạn mất 1 chút dmg khi đi hunt,nhưng dmg khi duel,khả năng phá giáp là cao nhất.Nếu ai ko tin,có thể thử =2DK như nhau,tôi tin cách tăng sẽ cho dmg exc,dmg luck cao hơn rõ rệt cách (***)max dmg,và 3/2.
    Đây là 1 số kinh nghiệm của tôi muốn chia sẻ cùng mọi người,nếu có sai sót rất mong các bạn góp ý.Thx 4Reading!
    P/s:ẹcmin cho iem vài point cống hiến chứ nhẩy![/align]

    Tất cả chỉ là góp ý mong ảe đọc kỹ
    PS/PV : Phim Sexx
    Tất cả trên chỉ là COpy nhưng đã tes các kiểu ae tự tham khảo ko bàn luận . miễn Spam miến phiến nhiều
    Last edited by Man LHM PC1; 13-07-2011 at 07:59 AM.

  2. #21
    Senior Member Kedaman's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    516
    Like
    2
    Được Like 8 lần trong 8 bài
    thôi anh xin đọc nhòa cả mắt .đọc hết cái này chắc mắt ko nhìn thây nữa te'

  3. #22
    Senior Member ViTuong's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2011
    Địa điểm
    Ở Đâu Còn Lâu Mới Nói
    Bài viết
    122
    Like
    29
    Được Like 2 lần trong 2 bài
    Dk Vẫn là Vĩ Đại Nhất

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể tạo chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
  •