PDA

View Full Version : AI giỏi môn toàn rời rạc giúp mình làm bài này với nhé :D



Man LHM PC1
14-06-2012, 10:26 PM
Bài tập số 02_2: Lý thuyết Tập hợp

1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
a) { x | x ∈ R : x2 = 1 }
b) { x | x ∈ N : x <10 }
c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }
d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }
2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}
b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}
c) A= ∅ và B = {∅}
3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
a) x ∈ {x}
b) {x} ⊂ {x}
c) {x} ∈ {x}
d) ∅ ∈ {x}
e) {x}∈ {{x}}
f) ∅ ⊂ {x}

4. Cho các tập hợp:
A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.
5. Cho các tập hợp A và B như sau:
A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN.
b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN.
d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN.
6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
a) A ∪ B = A
b) A − B = A
c) A− B = B − A
d) A ∩ B = A
e) A ∩ B= A ∪ B


7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
a) A × C
b) A × B × C
c) B × A × C
d) A × A

8. Cho f: R R
g:R R
với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


a.Tính h= gof , h’ = fog
b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
g:R R với g(x) = 2x
a.Tính h= gof , h’ = fog
b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])

Thánh Dũng
14-06-2012, 10:29 PM
mm nhìn hoa cả mắt =))

01648424396
14-06-2012, 10:30 PM
2` mu lai cho ca? toan' vao`

loveiusomuch3
14-06-2012, 10:40 PM
Ê ê thế này tớ giải được thì sao cậu ơi.... đầy đủ đáp án luôn .. ko có thưởng à

Út Cưng
14-06-2012, 10:51 PM
Mấy cái này có khó gì đâu nè, để Út trích 1 chi tiếc nhé.


a) A × C = Anh dê
b) A × B × C = Anh bê đê
c) B × A × C = Bạn anh dê
d) A × A = Anh x 2
=> Anh va bạn anh cả 2 đều dê => sau khi kiểm tra cả 2 anh đều là bê đê =)) ;))

loveiusomuch3
14-06-2012, 10:53 PM
Mấy cái này có khó gì đâu nè, để Út trích 1 chi tiếc nhé.


a) A × C = Anh dê
b) A × B × C = Anh bê đê
c) B × A × C = Bạn anh dê
d) A × A = Anh x 2
=> Anh va bạn anh cả 2 đều dê => sau khi kiểm tra cả 2 anh đều là bê đê =)) ;))

Giỏi thế nhỉ .. Cứ tưởng admin thì dốt toán lắm chứ ;))

Man LHM PC1
14-06-2012, 11:01 PM
giúp thì giúp cho hẳn hoi :)) ko thì lại =))

SeoDayCu
14-06-2012, 11:01 PM
Mấy cái này có khó gì đâu nè, để Út trích 1 chi tiếc nhé.


a) A × C = Anh dê
b) A × B × C = Anh bê đê
c) B × A × C = Bạn anh dê
d) A × A = Anh x 2
=> Anh va bạn anh cả 2 đều dê => sau khi kiểm tra cả 2 anh đều là bê đê =)) ;))

Giải kiểu chị Út chắc vô địch Olympic toán quốc tế quá :19; , sis Út vào chấm cho em bài thi event đột phá đi ^^!

ToanNEU
14-06-2012, 11:06 PM
có cần giúp ko :)).mà giúp có đc vp ko

Man LHM PC1
15-06-2012, 01:01 PM
thử 6 tuàn sau nộp rồi mà cả mUHN ko ai biết làm a :( nản gớm sẽ hậu tạ đoàng hoàng

Man LHM PC1
15-06-2012, 01:07 PM
upppppppppppppppppppppp

Man LHM PC1
15-06-2012, 01:09 PM
uppppppppppppp

BoyVip
15-06-2012, 01:15 PM
QUả Thật h` nhìn lại mấy cái số má Này Hoa hết mắt. :))

Man LHM PC1
15-06-2012, 01:21 PM
QUả Thật h` nhìn lại mấy cái số má Này Hoa hết mắt. :))

quan trọng là chú nhiệt tình giúp ko . vp sv nào a chả có :)) ko thiếu.

loveiusomuch3
16-06-2012, 09:53 PM
Nhìn như muối vừng rắc ý ....Cái này để hỏi thầy giáo đã .;))

humphuy
16-06-2012, 09:55 PM
Toán rời rạc là cái gì thế?

Man LHM PC1
16-06-2012, 10:04 PM
upppppppppppppppp

humphuy
16-06-2012, 10:05 PM
upppppppppppppppp

Làm xong cái này cày có nhanh ko?

Man LHM PC1
16-06-2012, 10:09 PM
quan trọng là biết làm hay ko ấy chứ
Làm xong cái này cày có nhanh ko?

humphuy
16-06-2012, 10:11 PM
quan trọng là biết làm hay ko ấy chứ

Thế bạn ko làm đc à?

loveiusomuch3
16-06-2012, 10:45 PM
Bài tập số 02_2: Lý thuyết Tập hợp

1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
a) { x | x ∈ R : x2 = 1 }
b) { x | x ∈ N : x <10 }
c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }
d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }
2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}
b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}
c) A= ∅ và B = {∅}
3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
a) x ∈ {x}
b) {x} ⊂ {x}
c) {x} ∈ {x}
d) ∅ ∈ {x}
e) {x}∈ {{x}}
f) ∅ ⊂ {x}

4. Cho các tập hợp:
A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.
5. Cho các tập hợp A và B như sau:
A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN.
b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN.
d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN.
6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
a) A ∪ B = A
b) A − B = A
c) A− B = B − A
d) A ∩ B = A
e) A ∩ B= A ∪ B


7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
a) A × C
b) A × B × C
c) B × A × C
d) A × A

8. Cho f: R R
g:R R
với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


a.Tính h= gof , h’ = fog
b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
g:R R với g(x) = 2x
a.Tính h= gof , h’ = fog
b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])
Hiện tại mình có thể giải được 1 số câu hỏi của bạn theo kiến thức lơp 6 còn nhớ ;))
1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
a) { x | x ∈ R : x2 = 1 } Dịch nghĩa x|x thuộc R x2=1 =>> 2 phần tử x và x2
b) { x | x ∈ N : x <10 }Dịch nghĩa : x| x thuộc số tự nhiên x < 10 =>> x = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }Dịch nghĩa x = Z2 vì n thuộc Z x <<100 phần tử x và Z2
d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }Dịch nghĩa x|x thuộc Z ; x2 = 2 =>> phần tử là : x và x2
Thực tế tại bài toán đưa ra ko ghi rõ ví dụ x2 hay là x.2 ( lưu ý hoàn toàn khác nhau ; x2 là số hay giá trị nào đó ; x.2 = x*2 nghĩa là 2 lần của x ) nên nếu chủ topic ra đề rõ hơn sẽ có câu trả lời khác :P
2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}Dịch nghĩa A có phần tử 1 ; B có 1 phần tử 1 và 1 phần phần tử 1 =>> tập hợp ko bằng nhau :D
b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}Nếu theo đúng nghĩa toán học bạn đã viết sao vì dấu :'', ''sẽ đúng là dấu : '';''. Vì A và B đều có phần tử { 1; 3 5 } nên 2 tập hợp = nhau=>> đúng
c) A= ∅ và B = {∅}Dịch nghĩa A không có phần tử nào . B có 1 phần tử là tập hợp rỗng =>> 2 tập hợp ko bằng nhau:)
3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
a) x ∈ {x}Dịch nghĩa Tập hợp X thuộc phần tử {x} =>> hoàn toàn đúng vì x có thể thuộc phần tử x
b) {x} ⊂ {x}Dịch nghĩa : phần tử x là con của phần tử x =>> đúng
c) {x} ∈ {x}Dịch nghĩa : phần tử x thuộc phần tử x =>> đúng vì trong phần tử x có phần tử x
d) ∅ ∈ {x}Dịch nghĩa : Tập hợp rỗng thuộc x =>>Sai vì phần tử x cũng đã có x không thể rỗng !
e) {x}∈ {{x}}Dịch nghĩa : x thuộc tập hợp của tập hợp phần tử x ==>> đúng vì tập hợp của tập hợp phần tử x đã có x
f) ∅ ⊂ {x}Dịch nghĩa : rỗng là con của phần tử x =>> đúng vì phần tử x có thể có tập hợp rỗng

4. Cho các tập hợp:
A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.Cái này không nhớ rõ lắm A ∩ B; A ∪ B là gì chỉ biết A-B . Ta có thể chia như sau :
A-B = {x/ x nhỏ hơn hoặc bằng ( vì ko biết viết dấu đó trên việt kêy như nào :D) 1 km Giá trị lớn nhất sẽ = 1km vì học sinh đi đến trường có thể đi từ chỗ xa nhất đoạn đường đến trường
B- A theo mình là giá trị nhỏ nhất = 0 . Ko tìm được giá trị lớn nhất vì B sẽ nhỏ hơn hoặc bằng A .. Nếu tính số km của B - A sẽ là số âm =>> vô giá trị :)
Trường hợp cuối cùng : Nếu đây là 1 bài toán mẹo thì : A-B = B-A = 0 ( vì tập hợ số học sinh cách trường và đi đến trường = nhau )
5. Cho các tập hợp A và B như sau:
A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN = A
b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. = Rỗng c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN. Thực ra = B vì = Tất cả học viên sư phạm cả nước nói chung !
d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN. = B-A ... Quá dễ
6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
a) A ∪ B = A Cái dấu ∪ quên rùi
b) A − B = A =>> B = Rỗng
c) A− B = B − A ===>> A = B
d) A ∩ B = A quên !!
e) A ∩ B= A ∪ B quên !!


7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
a) A × C = Rỗng
b) A × B × C= Rỗng
c) B × A × C= Rỗng
d) A × A= { a;b;c}

8. Cho f: R R
g:R R
với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


a.Tính h= gof , h’ = fog
b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
g:R R với g(x) = 2x
a.Tính h= gof , h’ = fog
b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])==============>> cái này lơp 7 cô giáo chết ko học :D:D:D:D:D
Trên đây là toàn bộ ý kiến của mình cho bạn tham khảo ... Ai thấy đúng thanks cái :11;

Man LHM PC1
16-06-2012, 10:46 PM
cậu ơi cho tớ xin sdt :D cái

humphuy
16-06-2012, 10:48 PM
Hiện tại mình có thể giải được 1 số câu hỏi của bạn theo kiến thức lơp 6 còn nhớ ;))
1. Liệt kê các phần tử của các tập hợp sau:
a) { x | x ∈ R : x2 = 1 } Dịch nghĩa x|x thuộc R x2=1 =>> 2 phần tử x và x2
b) { x | x ∈ N : x <10 }Dịch nghĩa : x| x thuộc số tự nhiên x < 10 =>> x = 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9
c) { x | x = n2 với n ∈ Z và x < 100 }Dịch nghĩa x = Z2 vì n thuộc Z x <<100 phần tử x và Z2
d) { x | x ∈ Z và x2 = 2 }Dịch nghĩa x|x thuộc Z ; x2 = 2 =>> phần tử là : x và x2
Thực tế tại bài toán đưa ra ko ghi rõ ví dụ x2 hay là x.2 ( lưu ý hoàn toàn khác nhau ; x2 là số hay giá trị nào đó ; x.2 = x*2 nghĩa là 2 lần của x ) nên nếu chủ topic ra đề rõ hơn sẽ có câu trả lời khác :P
2. Các cặp tập hợp sau có bằng nhau không:
a) A = {{1}} và B = {1 , {1}}Dịch nghĩa A có phần tử 1 ; B có 1 phần tử 1 và 1 phần phần tử 1 =>> tập hợp ko bằng nhau :D
b) A = {1,3,3,3,5,5,5,5,5} và B = {1,3,5}Nếu theo đúng nghĩa toán học bạn đã viết sao vì dấu :'', ''sẽ đúng là dấu : '';''. Vì A và B đều có phần tử { 1; 3 5 } nên 2 tập hợp = nhau=>> đúng
c) A= ∅ và B = {∅}Dịch nghĩa A không có phần tử nào . B có 1 phần tử là tập hợp rỗng =>> 2 tập hợp ko bằng nhau:)
3. Các mệnh đề sau đúng hay sai:
a) x ∈ {x}Dịch nghĩa Tập hợp X thuộc phần tử {x} =>> hoàn toàn đúng vì x có thể thuộc phần tử x
b) {x} ⊂ {x}Dịch nghĩa : phần tử x là con của phần tử x =>> đúng
c) {x} ∈ {x}Dịch nghĩa : phần tử x thuộc phần tử x =>> đúng vì trong phần tử x có phần tử x
d) ∅ ∈ {x}Dịch nghĩa : Tập hợp rỗng thuộc x =>>Sai vì phần tử x cũng đã có x không thể rỗng !
e) {x}∈ {{x}}Dịch nghĩa : x thuộc tập hợp của tập hợp phần tử x ==>> đúng vì tập hợp của tập hợp phần tử x đã có x
f) ∅ ⊂ {x}Dịch nghĩa : rỗng là con của phần tử x =>> đúng vì phần tử x có thể có tập hợp rỗng

4. Cho các tập hợp:
A : Tập các sinh viên ở cách xa trường không quá 1km. B : Tập các sinh viên đang trên đường tới trường học. Hãy mô tả các tập hợp A ∩ B; A ∪ B; A − B; B − A.Cái này không nhớ rõ lắm A ∩ B; A ∪ B là gì chỉ biết A-B . Ta có thể chia như sau :
A-B = {x/ x nhỏ hơn hoặc bằng ( vì ko biết viết dấu đó trên việt kêy như nào :D) 1 km Giá trị lớn nhất sẽ = 1km vì học sinh đi đến trường có thể đi từ chỗ xa nhất đoạn đường đến trường
B- A theo mình là giá trị nhỏ nhất = 0 . Ko tìm được giá trị lớn nhất vì B sẽ nhỏ hơn hoặc bằng A .. Nếu tính số km của B - A sẽ là số âm =>> vô giá trị :)
Trường hợp cuối cùng : Nếu đây là 1 bài toán mẹo thì : A-B = B-A = 0 ( vì tập hợ số học sinh cách trường và đi đến trường = nhau )
5. Cho các tập hợp A và B như sau:
A: Tập các sinh viên trường ĐHSPHN.
B: Tập các sinh viên ngành sư phạm trong cả nước. Hãy biểu diễn qua A và B các tập hợp sau:
a) Tập các sinh viên ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN = A
b) Tập các sinh viên không phải ngành sư phạm trong trường ĐHSPHN. = Rỗng c) Tập các sinh viên học ngành sư phạm hoặc học tại trường ĐHSPHN. Thực ra = B vì = Tất cả học viên sư phạm cả nước nói chung !
d) Tập các sinh viên học ngành sư phạm không học trong trường ĐHSPHN. = B-A ... Quá dễ
6. Ta có các đẳng thức sau, có thể kết luận gì về các tập hợp A và B:
a) A ∪ B = A Cái dấu ∪ quên rùi
b) A − B = A =>> B = Rỗng
c) A− B = B − A ===>> A = B
d) A ∩ B = A quên !!
e) A ∩ B= A ∪ B quên !!


7. Cho A = {a, b, c}; B = {x}; C ={0, 1}. Hãy tìm các tập hợp:
a) A × C = Rỗng
b) A × B × C= Rỗng
c) B × A × C= Rỗng
d) A × A= { a;b;c}

8. Cho f: R R
g:R R
với f(x) = x2 – 4 , g(x) = ex -1


a.Tính h= gof , h’ = fog
b. Tính f([3,4]), g-1([1,e])
9. Cho f: R R với f(x) = [x] ( [x] là phần nguyên của x)
g:R R với g(x) = 2x
a.Tính h= gof , h’ = fog
b.Liệt kê tập hợp :f([-10,5]) , gof([-5,10])==============>> cái này lơp 7 cô giáo chết ko học :D:D:D:D:D
Trên đây là toàn bộ ý kiến của mình cho bạn tham khảo ... Ai thấy đúng thanks cái :11;

Đấy :
Tại sao người ta có cô giáo chết mà người ta vẫn làm được mà bạn không làm được?
Đó chứng tỏ một điều bạn ngu hơn thằng loveiusomuch3.
Mà cái thằng này nso ghi cái nick mình chẳng hiểu tý đéo nào.
Chứng tỏ nó cũng ngu =))

Man LHM PC1
16-06-2012, 10:55 PM
Đấy :
Tại sao người ta có cô giáo chết mà người ta vẫn làm được mà bạn không làm được?
Đó chứng tỏ một điều bạn ngu hơn thằng loveiusomuch3.
Mà cái thằng này nso ghi cái nick mình chẳng hiểu tý đéo nào.
Chứng tỏ nó cũng ngu =))
mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè :)) yêu em rất nhiều ;))

loveiusomuch3
16-06-2012, 10:57 PM
mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè :)) yêu em rất nhiều ;))

Ơ thế ko thanks à :D ... xin so dt lam gi.. minh chi chuyen ve guitar thui.. cai nay tu lau lam rui . Thuc ra it nhat phai dung 80% o nhung bai minh làm được
bạn cứ đọc kĩ nhé pm : handoino1.dkny :D

humphuy
16-06-2012, 11:01 PM
mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè :)) yêu em rất nhiều ;))

Dịch lại hộ mình cái =))

loveiusomuch3
17-06-2012, 12:19 AM
mày mới ngu ấy trình độ anh văn a1 dích nè :)) yêu em rất nhiều ;))
Bạn đã dich sai cái tên của mình nhé :P
Chuẩn là : Yêu em nhiều hơn nữa 3

hainam46
17-06-2012, 10:42 AM
nó vẻ cái gì đấy .nhìn chả hiểu lòn gi .làm dau ca mát tao